Cách phân biệt mật ong rừng với mật ong nuôi - có tốt không

Sự khác biệt hoặc còn được gọi là sự so sánh thắc mắt của người mua mật ong rừng với mật ong nuôi khác nhau như thế nào ? cách nhận biết 2 loại mật ông này khác nhau ra sao ..… chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Nếu bạn đã từng một lần tìm mua mật ong rừng về để sử dụng, thì khái niệm mật ong rừng nguyên chất được sử dụng khắp mọi nơi & được quảng cáo là loại mật tốt nhất, giá cả cũng trên trời dưới đất. Tuy nhiên bạn đừng để khái niệm đó đánh lừa bạn nhé, hãy tinh ý để không bị mắc lừa khi mua. Cùng một khái niệm là mật ong rừng nguyên chất nhưng trong khái niệm này có 2 loại: mật ong rừng tự nhiên & mật ong nuôi ở trong rừng.

Mật ong rừng tự nhiên: là loại mật ong mà được các người dân chuyên đi chặt củi hoặc làm nghề than thì họ may ra mới tìm thấy được mật ong rừng tự nhiên còn người ta ngang thì tìm không thể có đươc và không biết chúng ở đâu kiểu mò kim đáy biển. những người này học cũng may mắn lắm mới tìm được, mat ong rung tư nhiên hiểu nôm na là không có sự nuôi dưỡng hay tác động từ con người, chúng tự sinh tồn & tự tìm hoa hút mật. Loại này hiện nay rất hiếm do sự sâm lấn của con người cũng như nhu cầu lớn nhưng số lượng hạn chế làm cho loại mật này ngày càng quý hiếm. Đây là loại mật tốt, ngon, bổ dưỡng nhất, bên cạnh đó giá thành khá cao, nếu là loại hoàn toàn nguyên chất không pha lẫn thì giá thấp nhất cũng phải 1.2 triệu/1 lít trở lên.

Hình Ảnh lấy mật ong rừng

Mật ong nuôi: đây là loại ong được thuần dưỡng bởi con người. Con người làm tổ cho chúng ở, di chuyển chúng đến các vùng(rừng) có hoa để cho chúng hút mật mà không sống cố định 1 nơi. Cứ hết mỗi mùa hoa, người nuôi ong lại di chuyển hàng trăm tổ ong đến một vùng đất mới có nhiều hoa đang nở để cho chúng tiếp tục sinh tồn & hút mật. Do đó những đàn ong này trong 1 năm có thể được người nuôi ong di chuyển hàng trăm cây số trở lên tới những địa điểm khác nhau. Chính vì đây là loại ong được thuần dưỡng & kiểm soát bởi con người nên số lượng mật do chúng thu được quanh năm là rất lớn. Điều đó tạo điều kiện cho giá thành khá bình dân phù hợp với đại đa số điều kiện, nhu cầu của người tiêu dùng. Giá loại này chỉ khoảng 300k — 400k/1 lít.

Cả 2 loại mật ong trên đều là mật ong nguyên chất từ tự nhiên. Đối với loại mật ong rừng tự nhiên do quý hiếm, giá lại cao nên khi muốn mua được loại 100% mật rừng nguyên chất thì thường phải quen biết với những người chuyên đi rừng tìm mật. Còn trên thị trường có bán kèm quảng cáo là 100% nguyên chất thì gần như là không có, bởi loại mật ong nguyên chất này khi người săn ong rừng vừa bước ra khỏi rừng thì mật đã được thu mua hết sạch.

Các Bạn Liên Hệ Mua Mật ong nguyên chất Qua website: http://matongviet.vn/

Hoặc mật ong rừng, mật ong nguyên chất

 

 

Nhận xét